Tuesday, May 07, 2013

Photo Blog: NOVEMBER

O ha, tagal bago ako nakapag-post ulit. Eto nanaman tayo! November naman! Photo entries per day, eh?

Uhhmm... yeah. I just can't help it. There are a lot of pictures and activties in a day and I can't just post one photo and I am unconsciously breaking the rule: Photo-a-day. Haha Anyway, the more the merrier ain't it? 

Photo blog: NOVEMBER, here we go! :)


November 1, 2012


Yes, November 1 it is. All Soul's Day. Lighting up candles in commemoration of the souls of the people dear to us na hindi na namin kasama dito sa planetang Earth.



November 2, 2013



      



2nd day of November. Ngayon pa lang nagka-chance para bisitahin si Lola sa sementeryo. Tarlac it is. Malayo-layo. Bonding na rin with bebe Noa ang bibo at malusog kong pamangkins! Hihi


November 3, 2013      
            

            Tikim-tikim din ng instant coffee from Korea. Maxim! Yum pero medyo mapait. >.<


November 4, 2013



Selecta ice cream! Yum! Sundays are always ice cream days! 


November 5, 2013


Galaxy shorts they said, galaxy shorts I did! Nainip e. I was happy with the result of my experiment. More shorts to design! :)


November 6, 2013


One of mudra's specialty. I don't know what it is called pero sobrang sarap! Laman niya sa loob is bihon and chicken. O diba, something new and kinda weird? Haha! Yum yum! PLUS! The saw-sawan suka with sibuyas and pipino. AAAAYYYY! Sara ng mireyenda. :)


November 7, 2013



Seeing this people after our last semestral break as students. Amiss ku la! Kulang pa kami diyan. Haha Sila lang kasi nakasama ko mag-break nun.

Up, L-R: Lady, Tammie
Down, L-R: Aldrin, Loudette, Meeeee


November 8, 2013


Le classmates and yeaaa.. friends forever He♥rt group! Hahaha Picture of the day dahil ngayon lang kami ulit nagkaroon ng picture na kami 6 kahit magkklase kami. Hihi Loveyew. 

L-R: Joanna, Lady, Shane, Me, Loudette, Aldrin
MIA: Maemae (A section si ganda. Haha) 


November 9, 2013


Dinner at McDonalds with the gang! Just some classmates. Yaaayy!

L-R: Pam, Joanna, Gerry, Aldrin, Xyza, Jell, Yna May, Loudette


November 10, 2013


Cooking food the ancient way. Dutung-dutung. 

It's just sad that we're back in Tarlac para sa burol ni Lolo namin. :'(


November 11, 2013


'Di man ako naging close kay Lolo talaga since hindi ko naman siya laging nakakasama but facing the fact that he's already gone just breaks my heart. Hearing the bundles of stories of Mama about Lolo makes me think he's been a great great dad to my titos and titas and cosuins and has been a good man to my Lola who passed away earlier than Lolo did. Masungit daw si Lolo tska may pagka-OC pagdating sa errands sa bahay pero I think it's just his way of teaching my titos and titas the value of responsibility. For me, Lolo is a very patient and loving man as to the stories of mom. Proven naman e. Kahit nung mga panahon na nakakasama pa namin siya pag umuuwi kami sa barrio. I wonder how it feels to have a father na ma-kalinga sa mga anak niya tulad ni Lolo. Anyway, I'm still happy na binigyan kami ni Lord ng 87 years na chance para ma-experience yung love niya through Lolo. From this day forward, we are to remind ourselves na Lolo isn't gone forever. He is in the midst of our lives watching us, his children, making sure na hindi kami napapabayaan.

Lolo, we LOVE you! Be with us always. ♥

November 12, 2013


Back to reality. No more sulking. Smile! :)

An activity sa subject naming Strategic Management para hindi matakot na magkamali. Wala daw kasing nagrrecite! Draw your seatmate! 'Wag muna daw ipakita sa seatmate ang drawing unless sinabi ni Sir. Annndd.... BOOM! Future architects, eh? May *tears pa daw na action ung sa akin. Haha Thank you kay True Friend Loudette ko sa kaniyang amazing na drawing!

L-R: Me with True Friend Loudette's masterpiece, Loudette with my masterpiece. 


November 13, 2013


"Photoshoot" daw ng pamangkin kong makulit at MALUSOG, baby! May I introduce, Noa! Taba mo! :))))


November 14, 2013


Victory Party part... anong part na ba kami? 'Di naman siya actually victory party. Just some gathering lang. Na-miss namin isa't-isa. Bakit ba? Haha Sila lang naman yung ilan sa mga nakasama ko nung Cheerleading 2012 HAUdays. This was also the night na nanood kami ng Coming Soon in that same room! Super na-enjoy ko panoorin un kasi scream-o talaga kami. Haha! Lalo nakakagulat and nakakatakot! Leche. Sumakit puso ko. Haha Love 'em. ♥

L-R: Paulo, IFM, Ate Jho, Kerrvee


November 15, 2013



A day of mixed emotions. Ngayon yung libing ni Lolo. Ewan. This may be one of the hardest part, letting go. Seeing our relatives cry... ay... nakakahawa. :'(

It makes me cry a little more pag ipplay na yung song na: ♪♫ Here I am, Lord. Is it I, Lord? I have heard You calling in the night.

Feeling ko si Lolo ko yung nagsasabi nun. Feeling ko he heard God's voice.

Honestly, after nung libing, I looked up at the clouds and prayed: "Lord, ikaw na pong bahala kay Lolo and sa amin." After uttering those words, yung bigat ng feeling, nawala na. Letting go may be hard but people in our lives need to leave. They will not always be with us in flesh. 100% trust in the Lord is what I think the key para madaling maglet go sa mga bagay na nakasanayan na. Trusting His will is what makes every weary heart calm, relaxed and happy. 

Another important thing happened today...


Got my new shoes from Tita L! Thank you, Tita L! 

Saw this shoes worn by Yeng Constantino and I googled where she bought them. Upon finding out where I asked Tita to buy me one. Gift daw e! Sooo... there. It took some time bago ko sila natanggap. I was very eager to have them lalo na nung sinabi ni Tita ko na she will buy them for me. I was so happy nung binigay na niya to sa'kin! But actually, di ako masyado makapagsaya kasi it's the same day nga na ililibing si lolo ko. Sobrang pigil na pigil ako. Pero deep inside, masaya talaga ako. Thank you, tita! 

Mixed emotions, eh? 
We will miss you, LOLO MORI! ♥
Thank you, Tita L for the shoes! :)


November 16, 2013


Watched Wreck It Ralph on www.movie2k.to! Very very good movie! SUPER CREATIVE ng storyline and graphicsssss! Grabe. Didn't expect the movie to be that super good. Highly recommended. Weee! Lalo na sa mga mahilig ng Disney movies. Must watch! :)


November 17, 2013


THAT bicycle. Our FAMILY bicycle. Ang bike na mas matanda pa sa akin. Ang bike namin sa Tarlac na pinagpasa-pasahan na ng maraming henerasyon. Sinakyan ng Lolo/Lola ko, sinakyan ng mga tito and tita ko nung mga bata pa sila, sinakyan nga mga anak ng mga tito/tita ko, mga pinsan ko, for short. Sinakyan namin yan! Sinakyan ng mga apo, apo sa tuhod, apo sa talampakan. Ang tibay lang ng bike na 'to! Grabe. Dapat forever na 'tong bike na 'to sa amin. Haha Naging witness na ng buhay namin. Sobrang special ng bike na yan! Love you, bike. Part ka na ng family namin. Yihiiee! :">

November 18, 2013


Biglaang pagpunta kina MP at biglaang Sundate na rin.

L-R: Loudette, MP, Joanna, Aldrin

Pogi ni Aldrin! Hahaha


November 19, 2013


Seryosong pagppraktis ng mga linya namin para sa role playing namin sa Good Governance. Hahaha

: Joanna, Lady

November 20, 2013


A lot of catching up with my co-eszxhoulszx! McDonalds forever ang venue. Haha! Isa sila sa mga tumanggap sa akin bilang HS friend nila kahit magkaibang school kami. *tears to that! :)))

:Mane, Ace

November 21, 2013


Ang mga nakaka-touch kong classmates na tumulong sa akin kahit di ako nag-ask ng tulong para magbalot ng aking PDPR book dahil hindi ako marunong magbalot. Thank you! Na-touch talaga ako. Kung alam niyo lang. Ahihi :">

: Loudette, Jane

November 22, 2013


Ganito ang teamwork namin! Batch 1-Batch 2 ang pag-aabsent. Sooo... ayun na nga. Ang mga naka-schedule na Batch 1, 'di na pumasok. Ingat kayo guys! :)

F431. ♥

November 23, 2013 



HAHAHA! Wala lang. Si Ming-ming lang naman ang napa-good vibes sa akin ngayong araw-araw. Kitams o! Saktong-sakto siya sa bintana namin. Mukhang busit na busit pa man din siya na kinuhanan ko siya ng picture nung matutulog na siya. Sorry, Ming-ming. Kyut mo e! :)


November 24, 2013



Pig out day with ze family. Sobrang daming foods. Hindi pa yan lahat. Super sarap din nung shanghai from Dainty. Mmmm.. Nom nom! Love my family. 


November 25, 2013



Ang fiesta na pinaka-aabang-abanagan namin dahil sa pinaupong manok nila. Happy Fiesta, Porac! Leche Flan. Nyaman! Na-enjoy din namin un fireworks kahit tuwing sasabog na sila sa taas, nahuhulugan kami ng kung ano-anong debris (ansabe ng debris) nung paputok. Katutukan ba naman namin! Haha Thank you sa food, Lady! :)
L-R: Donnel, Xyza, Lady, Abbi, Aldrin, Joanna, Gerry, Loudette, Mikmik


November 26, 2012


Aside dun sa pagka-dapa nung friend naming si Tammie sa lugar na 'to, isa 'to sa mga unforgettable totobits moments ko ever. May kanta pa nga yan e...

♪♫ Totobits... totobits... totobits...

Hahaha! Parang alam na paano yung tono no? Basta si Marlow yung may pakana nun. With actions pa nga pala. Hihi

L-R: Marlow, Gerry, Shane, Loudette, Rona, Jovy, Kate, Jane, Aldrin


November 27, 2013


Hanapin ang pirma na aking classmate! Hahaha Ayun ooooo... feeling CPA na rin. 

3rd signature on the right: Tammie A. David :)

And oo nga pala... Maibahagi ko lang. 

Unexpected message from an unexpected person who unexpectedly made me smile on a most unexpected day. Expect the unexpected! Lels :)




November 28, 2013


Meet some good friends of mine! Sporting their SG shirts galing sa isang good friend din namin! Kewl friends. And yeaahh.. loving... and yeahh.. pretty.. and yea. Whatever you, guys! Haha

L-R: Jane, Jovy, Kate 



November 29, 2013


Yung araw na wala yung prof namin at nalibot namin school namin at bumisita ng iba-ibang building. Sooo... hindi namin 'to building. Ito yung bagong building ng College of Engineering and Architecture sa HAU. Gondo ng viiieeewww. :)

L-R: Shane, Jovy, Loudette, Me, Kate


November 30, 2013


To end November 2012, eto, actually practice namin ng sayaw for PDPR ngayon. Pero gusto ko lang 'tong picture na 'to. Katatapos lang kasi namin mag-lunch. Di maka-upo mga members ko kasi SOBRANG busog! Hahaha

L-R: Cams, Ray, Angel, Diane, (Sino ung nasa likod?), Gerry, Ate Verns




That's how my November was. Roller coaster ride! And more time spent with friends to catch up with. :)


No comments:

Post a Comment