Tuesday, November 01, 2011

Peyborit ko sa November 1

Sandali lang 'tong entry na 'to...
Nais ko lamang ibahagi ang peyborit part ko tuwing November 1.

Eto...


Peyborit part ko ng November 1 yung nagtitirik ng kandila sa tapat ng bahay namin. 'Di ko alam bakit. Basta gusto ko kahit isa lang dun sa mga kandilang yun ako yung naglagay. :)

"This became a Filipino tradition so that the souls of the departed can see that they are remembered." -Anonymous Blogger 

I always pray kapag naglalagay na kami ng kandila. I actually talk to lola and tell her na bantayan niya kami everyday and na sana lagi kaming safe. 

'Di ko man ata naka-usap si lola ko talaga kasi bata pa ako nung sinundo na siya ni Lord kaya feeling ko kapag nagsisindi ako ng kandila sa tapat namin nagiging way yun para maka-usap ko siya kahit papano.

Nababaliw na ba ako? hahaha :))) 

Anyway, I've said that sandali lang itong entry na 'to. 
That's it for now!

Let's all pray for our departed that their souls may rest in peace.
God bless!


#seriousmunangayon 



No comments:

Post a Comment