Tuesday, October 25, 2011

Kasabihan Ko

           



So... tungkol saan ba 'tong Kasabihan Ko blog? Well, unang-una, tungkol siya sa mga kasabihan ko nga. Alangan namang kasabihan mo di ba? haha joke lang. Pis. :)


Kasabihan Ko. Parang ganito na nga yung nasa TRIVIA ko sa una kong blog nung nagpapakilala pa ako. 






Eto, eto... ipapa-alala ko sa'yo:








Naalala mo na ba? Good. :)


Madalas nga yung mga naiisip kong yun, nasa phone ko lang. Ngayon, ilalagay ko na sila sa twitter ko and dito sa blog ko. 


Pero minsan, baka hindi ko na ilalagay. Lalo na pag english! Nakakahiya naman. Baka wrong gramming pa. Pero ittry ko talaga ung best ko para ilagay sila dito. 


Game na?


Nakasunod na ba sa flow ng topic ko na Kasabihan ko? 


Game. 




Kanina! May naisip na ako. Una kong nilagay sa twitter.



People who make you feel that your goals and dreams in life are never too far away.  :">

(O ha... pinost ko na. Feeling ko tama naman yung grammar e. Keri na yan.)
May mga tao na sa simpleng ways nila hindi nila napapansin na-eencourage na pala nila tayo. Minsan, or should I say, madalas, ang dami nating pangarap tapos wala tayong idea paano matupad or maabot yun kasi parang napaka-imposible ata? Grabe naman kasi tayo mangarap e! Pero ganiyan talaga... libre mangarap. Na-abuso ko na nga ata yung libreng yun e. haha :))

Pero kahit gaano tayo ka-grabe mag-imagine ng mga sarili natin na sobrang successful na natin sa future, na sobrang gwapo/ganda ng napangasawa mo, na artista ka na (ikaw na! :D), na president ka na ng Philippines, na sobrang bilis mo na magbukas ng bote ng Red Horse naisali ka sa Guinness World Book of Records, once na may nagsabi lang sa'yo na "KAYA MO YAN!" o kaya "I BELIEVE IN YOU!", parang unti-unting lumalapit sa'yo yung pangarap mong yun. 

Kahit isang tao lang, as in one, na naniwala sa kakayahan mo, napapa-go sago ka na to reach your dreams.

Na-experience mo na yun? Ako kasi.. yuffffffsssedd! 

Yung mga taong yun dapat pinapasalamatan e! 

MARAMING SALAMAT!!! ^_____________^

Kasi, ignore them or not, they will always be the same people that keeps you going on through life. :)

Tama ba? 

Ahummm... may bigla ka atang naisip na tao that keeps you going through life? Kaw ha. GO! Magpa-thank you ka sa kaniya! Pagkasabi mo nun... balikan mo 'tong blog ko. 'Di mo pa tapos basahin e. hahaha

O ayun. Nasabi mo na? Nice. 

Ang simple lang ng sinabi or ginawa niya pero biglang lumakas ung apoy diyan sa puso mo para ma-reach mo talaga yung dream o goal na yun no? 

Unti-unti... lumalapit... lumalapit... ayan na... you're closer to the finish line, baby! 


"... kaya mo yan!"

"I believe in you!"

"Sus! Ikaw pa?! Keri yan!"


O. Go ka na! Pinupush ka na nila o. Lakad na.

Baka naman kasi na-encourage ka lang pero you're still afraid to take a step. Don't worry. Andiyan lang sila sa likod mo o. Wala na sila boses sa kaka-cheer para sa'yo! :))

Along your way... may ma-mimit ka rin na kailangan yang encouragement mo. Sabihan mo din siya, ha? 'Wag kang selfish. Sarap kaya ng feeling ng pinag-chicheer! 

Ipasa mo sa kaniya ung feeling na na-feel mo nung ginanahan kang abutin ang mga panagarap mo. :)

Okay?






Uy... nga pala... "Kung ano man yan, kaya mo yan no! Ikaw pa?!"




#ekasinagsabisabiako

2 comments:

  1. YEZZZ!! tamaaaaa!! Nakakamotivate talaga na magpatuloy kasi may mga tao at siyempre si Lord na naniniwala na kaya natin. Wheeee! =) At siyempre andun din ung role natin na magencourage ng ibang taio kasi naencourage tayo. Cycle! :)) --nayjem

    ReplyDelete
  2. supeeeeeeeeeeeer agreeeeeeeeeeeee!!!!!!!!!!!!!! :))) - ker-v

    ReplyDelete